Trang chủ » Tin tức

Tin tức

Những dấu hiệu phải thay giảm xóc của xe máy 50cc

Giảm xóc là bộ phận quan trọng của một chiếc xe máy 50cc. Nó đóng vai trò giảm rung cho xe khi vận hành vào những đoạn đường xấu. Giúp xe vận hành êm ái hơn. Và đặc biệt là giảm xóc của xe còn ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của người dùng. Tuy nhiên để phát hiện bộ phận giảm xóc gặp sự cố không phải là dễ. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy giảm xóc xe máy 50cc bị hư hỏng và cần phải thay thế.



Bị chảy dầu


Khi cuối thân giảm xóc xuất hiện gỉ dầu bám ướt hoặc khi xe đi qua những đoạn đường xấu, ổ gà phát ra tiếng kêu lộc cộc và có cảm giác chảy dầu. Đây là dấu hiệu giảm xóc của xe hở phớt và bị chảy dầu ở ty thủy lực.


Với giảm xóc trước việc thay phớt và dầu dễ hơn vì có cấu tạo tháo rời pittong và xilanh. Cần đổ dầu giảm xóc đúng chủng loại và lượng. Nếu sau khi thay dầu mà giảm xóc quá cứng có nghĩa lượng dầu đã đổ vượt quá mức quy định. Bạn cần phải xả bớt dầu qua ốc xả ở đáy giảm xóc.


Giảm xóc phát ra tiếng kêu


Khi điều khiển xe phát ra tiếng kêu thì đó là dấu hiệu cho thấy hệ thống giảm xóc có vấn đề. Nguyên nhân là do ống giảm xóc bị méo, lò xo bị gỉ dẫn đến cọ xát vào ống bọc và thân xilanh tạo ra tiếng kêu khi sử dụng. Với những chiếc xe máy 50 sử dụng giảm xóc càng, bạc trước có thể bị mòn, khô dầu hoặc nặng hơn là ty thủy lực đã bị cong do va chạm hoặc lực tác động lên xe khi vận hành mạnh.


Để khắc phục hiện tượng này cần tháo giảm xóc nắn lại ty thủy lực bằng dụng cụ chyên dụng. Các bạn nên mang xe đến những địa điểm sửa chữa xe máy 50 uy tín. Bởi bộ phận này rất dễ gặp phải những linh kiện trôi nổi, chất lượng kém sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của cả chiếc xe.



Xe bị lệch tay lái


Khi sử dụng xe mà bạn có cảm giác xe bị lệch một bên và tay lái không cân bằng thì có thể xe bị gãy một bên lò xo hoặc lò xo 2 bên có độ cứng không đều nhau hay 1 cán pittong bị cong. Với trường hợp này thì tùy theo nguyên nhân mà thay thế lò xo hoặc nắn lại pittong.


Những lưu ý góp phần làm tăng tuổi thọ của bộ phận giảm xóc


Với đối tượng sử dụng xe máy 50cc chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên thì có khá nhiều bạn tự ý thay đổi cấu trúc xe để tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên việc thay đổi cấu trúc xe như vậy có thể làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác theo xe, cụ thể là giảm xóc. Vậy nên tuyệt đối không được thay đổi cấu trúc, thiết kế xe để có thể đảm bảo tuổi thọ cho xe bền lâu.


Khi trọng lượng chở trên xe vượt quá 60kg thì cần phải tăng đơ phuộc nhún lên mức cao để đảm bảo sức chịu đựng của phuộc nhún. Trường hợp chở 2 – 3 người sẽ gây ảnh hưởng lâu dài đến tuổi thọ của toàn bộ xe chứ không riêng gì hệ thống giảm xóc. Vì vậy người dùng không nên chở quá mức tải trọng mà nhà sản xuất đã đề ra.



Trên đây là những dấu hiệu cho thấy bộ phận giảm xóc đã bị hư hỏng và cách khắc phục. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn. Chúc các bạn lái xe an toàn và vui vẻ.

Bàn luận

Câu hỏi & Bình luận.


Nhận thanh toán

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT THANH
- Số ĐKKD 0108688977 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 08/04/2019
- Người đại diện: VŨ THÙY LINH
- Hotline: 1900 2082 - 024 62921418
- Email: xedienvietthanh@gmail.com

Kiểm tra thời hạn bảo hành

thống kê người truy câpĐã truy cập: 1.466.016

số người đang onlineĐang online: 1

098 444 3388