Trang chủ » Tin tức

Tin tức

Nguyên nhân xe máy 50 đang đi dừng đột ngột

Xe máy 50 chạy yếu và bất ngờ dừng đột ngột là hiện tượng nhiều người gặp phải. Nó thường xảy ra khi chạy với vận tốc thấp hoặc dừng đèn đỏ. Nếu không phải do hết xăng thì bạn nên nghĩ ngay đến một số vấn đề dưới đây nhé.


Lỗi chế hòa khí



Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng xe nổ máy không đều và đột ngột tắt máy. Chế hòa khí có thể gặp trục trặc bởi các yếu tố như chứa nhiều bụi bẩn, các ốc gió và vít chỉnh xăng trong quá trình sử dụng không ở đúng vị trí,…. dẫn đến việc máy không được khỏe.


Chế hòa khí lỗi còn thể hiện ở ngay trên bugi. Nếu bugi khô, màu trắng thì hỗn hợp cháy đang nghèo xăng. Nhiên liệu ít, hỗn hợp khó cháy, thời gian cháy kéo dài, khi đó động cơ không đạt hiệu suất tốt, máy nóng.


Nếu tháo bugi ra mà thấy có nhiều muội đen khô bám lại, có thể lau sạch, thì đó là dấu hiệu hỗn hợp thừa nhiên liệu hoặc sử dụng bugi không đúng loại.


Khi đó, bạn cần vệ sinh lại bình xăng con. Bạn cũng nên nhờ nhân viên kỹ thuật căn chỉnh lại vít gió và ốc xăng để cân đối lại lượng gió và xăng đi vào buồng đốt. Việc làm này giúp cho xe đi hao ít xăng, đi ổn định và tăng tuổi thọ cho máy.


Bugi gặp vấn đề



Hiện tượng xe máy 50 chạy không ổn định cũng có thể đến từ hệ thống đánh lửa. Bugi hỏng, bị dính quá nhiều bụi bẩn, muội than hoặc khe hở giữa 2 chấu quá lớn,…. khiến cho hệ thống đánh lửa kém. Đặc biệt, xe chạy trong trời mưa hoặc đường ngập nước có thể bị tuột nắp chụp bugi rất dễ khiến xe bị chết máy.


Nếu tháo bugi ra mà gặp phải tình huống như trên bạn cần gõ nhẹ lên điện cực cong sao cho khoảng cách giữa 2 điện cực hẹp lại khoảng nửa ly, rửa sạch bugi bằng dầu máy, sau đó lau khô và lắp lại bugi cẩn thận và chặt chẽ, nhưng cũng không cần quá khít. Bạn cũng cần chú ý thay bugi định kỳ khi đi trên 15.000km dù cho cảm giác chạy vẫn tốt.


Hỏng ống dẫn xăng


Hệ thống truyền xăng bị hỏng cũng gây ra hiện tượng xe bị tắt máy khi đang hoạt động. Ống dẫn bị kẹt làm xăng không đi đến buồng đốt được, do xăng được đổ không đúng tiêu chuẩn, có vật lạ trong bình xăng hoặc xăng bị dính nước,….. khi đó nhiên liệu không đủ để xe hoạt động như bình thường. Bạn nên mang xe ra địa chỉ sửa chữa xe máy 50, thông ống dẫn xăng sau đó loại bỏ cặn còn trong thùng để khi nhiên liệu mới được đổ vào sẽ an toàn cho xe.



Xupap bị kênh

Xupap không cân sẽ làm máy hở, mất sức nén, các muội than sinh ra trong quá trình đốt nhiên liệu rơi ra chèn vào miệng xupap khiến nó không đóng kín được, làm máy chết đột ngột. Kiểm tra nguyên nhân có đến từ bộ phận này hay không cũng rất đơn giản, chỉ cần tháo bugi, tắt công tắc máy để tránh bị điện giật, sau đó dùng một ngón tay bịt kín lỗ bugi, đạp máy vài lần, nếu thấy hơi ép ra rất yếu là đúng bệnh.


Bạn có thể khắc phục nhanh thông qua một vài thao tác như: tháo bugi, tìm cách đổ vào trong lỗ bugi một chút nhớt, lắp lại như cũ rồi đề máy, xe sẽ nổ lại vì nhớt sẽ giúp đưa vật cản ra ngoài.



Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến những chi tiết như thay lọc gió, vệ sinh buồng đốt, thay dầu thường xuyên, bảo dưỡng xe định kỳ để máy chạy êm và bền bỉ.

Bàn luận

Câu hỏi & Bình luận.


Nhận thanh toán

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT THANH
- Số ĐKKD 0108688977 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 08/04/2019
- Người đại diện: VŨ THÙY LINH
- Hotline: 1900 2082 - 024 62921418
- Email: xedienvietthanh@gmail.com

Kiểm tra thời hạn bảo hành

thống kê người truy câpĐã truy cập: 1.160.871

số người đang onlineĐang online: 2

098 444 3388